KMP ตอกย้ำภาพผู้นำบรรจุภัณฑ์กระดาษ เปิด 2 นวัตกรรม “บรรจุภัณฑ์กระดาษเวฟได้ และย่อยสลายได้

KMP ตอกย้ำภาพผู้นำบรรจุภัณฑ์กระดาษ เปิด 2 นวัตกรรม “บรรจุภัณฑ์กระดาษเวฟได้ และย่อยสลายได้

เคเอ็มพี-ตอกย้ำภาพผู้นำบรรจุภัณฑ์กระดาษทุกชนิด ครองมาร์เก็ตแชร์กว่า 40 % เจ้าของนวัตกรรมเพียงรายเดียวในภูมิภาคอาเซียน เปิดตัว “นวัตกรรมกระดาษเวฟได้ และย่อยสลายได้ด้วยตัวเองภายใน 180 วัน” ในงาน THAIFEX - World of Food Asia 2018 เจาะเทรนด์ตลาดธุรกิจอาหารที่มีหัวใจ Green และธุรกิจ Quick service restaurant ที่นับวันยิ่งเติบโตมากขึ้น แจงนโยบายมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกระบวนการผลิตให้สามารถใช้สารเคลือบทดแทนพลาสติก รองรับ แบรนด์ระดับโลก ขยายฐานลูกค้าสู่ประเทศแถบเอเชีย ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1,100 ล้านบาท

จิตธิดา กมลสุวรรณ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ สายงานขาย และการตลาด บริษัท เค.เอ็ม. แพ็กเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (เคเอ็มพี) (เคเอ็มพี) เผยถึงว่า การเข้าร่วมงาน THAIFEX - World of Food Asia 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-2 มิถุนายนศกนี้ ที่บูธเลขที่ RR 27 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัวสองนวัตกรรมที่เคเอ็มพีเป็นเจ้าของเพียงรายเดียวในภูมิภาคอาเซียน คือ “นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษเวฟได้ และบรรจุภณฑ์กระดาษย่อยสลายได้ด้วยตัวเองภายใน 180 วัน” เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการสั่งทำบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับเทรนด์ตลาดธุรกิจอาหารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม หรือ Green DNA และธุรกิจ Quick service restaurant และ Food delivery ที่กำลังเป็นที่นิยม และมีมูลค่าทางการตลาดสูงกว่า 29,000 ล้านบาท ที่ยังคงเติบโตและมีความหลากหลายมากขึ้น สำหรับนโยบายของบริษัทในปีนี้จะมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกระบวนการผลิตให้สามารถใช้สารเคลือบทดแทนพลาสติก เพื่อรองรับลูกค้าแบรนด์ระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศในหลายๆประเทศแถบเอเชียมากขึ้น เช่น กัมพูชา พม่า เป็นต้น โดยปัจจุบันเคอ็มพีครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 40 % ด้วยมีกำลังการผลิตประมาณ 3 ล้านชิ้นต่อวัน หรือ 1,000 ล้านชิ้นต่อปี ครอบคลุมบรรจุภัณฑ์หลากหลากว่า 80 ชนิดให้เลือก มีรูปแบบให้เลือกกว่า 1,000 รูปแบบ โดยกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน เช่น CP ALL / AMAZON / UNILIVER / Nestle / Major / MK / KFC ฯลฯ สำหรับเป้าหมายยอดขายปีนี้ตั้งไว้ที่ 1,100 ล้านบาท

“เคเอ็มพีเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับใส่อาหาร ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีคศ.1984 จนถึงวันนี้เรามีอายุกว่าสามสิบปี เป็นแห่งแรกในประเทศ ไทยที่ผลิตถ้วยกระดาษเคลือบ PE (Polyethylene : โพลีเอททีลีน ป้องกันการซึม) ที่เหมาะสำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นการซึมซับกระแสนิยมของประเทศแถบตะวันตก และไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตผู้คนที่เร่งรีบมากขึ้น ต้องการความสะดวกสบาย จึงมีความต้องการบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารและเครื่องดื่มที่สะอาด สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน เข้ามามีส่วนช่วยให้ชีวิตของเรานั้นง่ายขึ้น จนถึงปัจจุบันเคเอ็มพีมีถ้วยกระดาษที่หลากหลาย รองรับความต้องการของลูกค้าทั้งถ้วยกระดาษสำหรับใส่เครื่องดื่มร้อนและเย็น, แก้วกาแฟ, ถ้วยไอศกรีม, ป๊อปคอร์น, ถังกระดาษ, กล่อง, ถาดบรรจุอาหารขนาดต่างๆ และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์กระดาษอีกมากมาย ให้บริการแบบ One Stop Service สำหรับธุรกิจ Food Service ด้วยการผลิตที่ได้มาตรฐาน จากความมุ่งมั่นที่จะผลิตผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพ เรามีการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการผลิตและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าและแนวโน้มของตลาดที่เติบโตขึ้นในแต่ละปี โดยปัจจุบันเราครองมาร์เก็ตแชร์กว่า 40 %“ นางสาวจิตธิดา กล่าว

ปัจจุบันเคเอ็มพีได้รับรองมาตรฐานตามระบบ ISO 9001:2000 ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นเลิศ จึงมุ่งขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศในหลายๆประเทศแถบเอเชีย โดยยังคงมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เน้นการให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ให้กับตลาดทั้งในและต่างประเทศ การได้รับรองมาตรฐานตามระบบ ISO 22000 จะเน้นเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GMP และ HACCP ซึ่งเป็นระบบเกี่ยวกับการจัดการบริหารความปลอดภัยด้านอาหาร เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษที่สะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพ สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต เคเอ็มพีจะเลือกใช้วัตถุดิบทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต้องผ่านมาตรฐานการรับรอง FDA ส่วนวัตถุดิบที่สำคัญที่ใช้ในการผลิต คือ กระดาษ จะนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นกระดาษ VIRGIN PULP จากไม้ป่าปลูกเพื่ออุตสาหกรรมไม่ทำลายธรรมชาติ ด้วยมีนโยบายเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด เป็นที่ไว้วางใจสำหรับแบรนด์ชั้นนำทั่วไปของประเทศไทย

สำหรับบรรจุภัณฑ์นวัตกรรมที่มีการเปิดตัว ประกอบด้วย

บรรจุภัณฑ์กระดาษเวฟได้ คือ กระดาษที่สามารถเข้าไมโครเวฟเพื่ออุ่นอาหารได้ทันที โดยปราศจากสารปนเปื้อนไปกับอาหาร ที่เรียกว่า Microwave board บรรจุภัณฑ์กระดาษย่อยสลายได้ด้วยตัวเองภายใน 180 วัน คือกระดาษในกลุ่ม Green Good ที่มี 2 ประเภท ดังนี้ Bio PBS พลาสติกชีวภาพชนิด Polybutylene succinate จากน้ำตาล โดยพลาสติกชนิดนี้สามารถนำไปขึ้นรูปได้ใกล้เคียงกับพลาสติกทั่วๆไป อีกทั้งยังมีคุณสมบัติทางการขึ้นรูปการใช้งาน เช่น Extrusion, Injection ที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพชนิดพอลิแลคติกแอซิด และยังมีคุณสมบัติเด่น คือ สามารถย่อยสลายเมื่อฝังกลบในดินที่อุณหภูมิประมาณ 50 องศาเซลเซียส ความชื้นสัมพัทธ์ 50% และมีจุลย์ชีพตามธรรมชาติ เช่น จุลินทรีย์ ระยะเวลาการย่อยสลายประมาณ 12 สัปดาห์ Plastic free เป็นนวัตกรรมสารเคลือบกระดาษเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับเคเอ็มพีเท่านั้น โดยไม่มีส่วนผสมของพลาสติกเลย พัฒนามาทดแทนกระบวนการเคลือบแบบเดิมที่ใช้พลาสติกเป็นส่วนผสม และสามารถย่อยสลายโดยการฝังกลบภายใน 180 วัน ซึ่งได้ร่วมพัฒนากับผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมนีและศรีลังกา เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่เป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่มีความเป็น GREEN DNA ในหัวใจ