4 เทคนิคการเลือกบรจุภัณฑ์แบบกระดาษให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

4 เทคนิคการเลือกบรจุภัณฑ์แบบกระดาษให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์แบบกระดาษที่ดีให้แบรนด์ของตัวเอง นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะนำพาให้ธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จได้อย่างที่ต้องการ นั่นก็เพราะบรรจุภัณฑ์แบบกระดาษเองไม่ได้มีหน้าที่แค่ห่อหุ้มสินค้าอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่ที่จะคอยช่วยสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) และสร้างภาพลักษณ์ (Brand Image) ที่เป็นที่น่าจดจำให้แบรนด์อีกด้วย

วันนี้ KMP ขอแนะนำ 4 เทคนิคสำคัญในการเลือกบรรจุภัณฑ์แบบกระดาษ ที่อาจจะเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการหลาย ๆ คน

  1. สำรวจผลิตภัณฑ์และกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจของตัวเอง

การเลือกบรรจุภัณฑ์แบบกระดาษ เพื่อที่จะนำมาใช้งานกับสินค้าสักอย่างนั้น อันดับแรกคุณควรที่จะสำรวจก็คือ สินค้าที่มีอยู่ในธุรกิจของคุณก่อนว่าสมควรที่จะเลือกเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษแบบไหนถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย สินค้ามีขนาดและปริมาณเท่าไร เน่าเสียง่ายไหม มีความบอบบางหรือไม่ และจะต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งนานแค่ไหน เพื่อที่จะนำมาวิเคราะห์และเลือกบรรจุภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับสินค้าได้มากยิ่งขึ้น

  1. เลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้า

บรรจุภัณฑ์ที่ดีต้องสามารถปกป้องผลิตภัณฑ์ให้ได้สมบรูณ์แบบมากที่สุด ป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นระหว่างการเคลื่อนย้ายได้ สามารถดึงดูดความสนใจและช่วยชักจูงการซื้อได้ สามารถสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น และสุดท้ายต้องสามารถสร้างมูค่าให้กับผลิตภัณฑ์ เอื้ออำนวยสำหรับการจัดจำหน่าย

  1. บรรจุภัณฑ์ที่ดีต้องสร้างภาพลักษณ์ให้ธุรกิจได้

การที่สินค้าของคุณมีบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่น น่าสนใจและดูแตกต่างกว่าที่อื่น ๆ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ก็คงไม่พลาดที่จะหยุดและมองมายังสินค้าของคุณอย่างแน่นอน แถมยังช่วยเพิ่มโอกาสการรับรู้ของแบรนด์ และให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำแบรนด์หรือสินค้าของคุณได้มากยิ่งขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องทำการโฆษณาเพิ่มเติมอีกด้วย

  1. เลือกใช้บรรจุภัณฑ์จากแบรนด์ที่ดูน่าเชื่อถือ

คงไม่มีใครอยากมานั่งเสียใจในภายหลังแน่นอน ถึงจะทำตามทั้ง 3 เทคนิคข้างต้นแล้ว แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเลือกซื้อบรรจุภัณฑ์จากบริษัทที่ดูน่าเชื่อถือเองก็นับเป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน หากธุรกิจของคุณซื้อบรรจุภัณฑ์มาเป็นจำนวนมากโดยที่ไม่ทันได้สังเกตถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทที่จะกลายเป็นพาร์ทเนอร์ของเราในอนาคต เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นธุรกิจของเราก็อาจจะได้รับความเสียหายโดยที่ไม่จำเป็นเอาได้

เมื่อได้อ่านมาถึงตรงนี้ก็เท่ากับได้เรียนรู้เทคนิคการเลือกบรรจุภัณฑ์แบบกระดาษทั้ง 4 ไปเรียบร้อยแล้ว KMP หวังว่าทุกท่านจะสามารถเลือกบรรจุภัณฑ์แบบกระดาษที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวได้เช่นเดียวกัน

เพราะเราเชื่อว่า “บรรจุภัณฑ์” เป็นมากกว่าภาชนะที่ใส่สินค้า...

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/3OyazGM

สนใจสอบถามสินค้าได้ที่ช่องทาง

LINE : bit.ly/3mVns3G

หรือดูสินค้าเพิ่มเติมที่ https://kmp.co.th/

#KMP #KMPTHAILAND #PACKAGING #กล่องอาหาร #ย่อยสลายได้